Người dùng phát hoảng trước vấn nạn iPhone 5S nhái

Những nguồn tin không chính thức gần đây đã khẳng định, một lượng lớn iPhone 5S nhái đang chuẩn bị cập bến thị trường.

Hãy cảnh giác nếu không muốn bị mắc phải một vố đau với chiếc điện thoại của mình.

Anh Hoàng Minh Phú, chủ một cửa hàng di động trên đường 3/2, quận 11, TP.HCM cho biết, một số đối tác từ Trung Quốc đang chào hàng iPhone 5S và 5C "nhái". Theo anh Phú loạt sản phẩm này có thể tràn vào Việt Nam trong vài tuần tới.

Tại Hà Nội, nhiều chủ hàng trên đường Đặng Dung cũng cho biết, các mẫu điện thoại Trung Quốc giống máy Apple cũng sắp xuất hiện. Khác với các dòng iPhone fake trước đây, máy Trung Quốc hiện nay có thiết kế giống và trông hoàn thiện hơn bên ngoài.

Cận cảnh một chiếc iPhone 5S hàng nhái.

"Bên trong chúng vẫn có các icon mô phỏng, nhưng tất cả đều chạy Android, đi vào bên trong, người dùng dễ nhận biết đây là máy nhái", anh Phú cho biết.

Tương tự iPhone 5 "nhái", các mẫu 5S và 5C được giao cho cửa hàng ở mức dưới 150 USD và đến tay khách hàng ở giá tầm 3,8 đến 4,5 triệu đồng. Theo một số cửa hàng trên đường 3/2, quận 11, khi thiết bị về, họ sẽ cho đội quân phát tờ rơi ở các ngã tư chính. "Nhiều người thích điện thoại Apple, nhưng không có tiền mua vẫn đến chọn các model giá rẻ này", chủ một cửa hàng cho biết.

Trong vài năm trở lại đây, điện thoại Trung Quốc thương hiệu lạ dần ít xuất hiện. Theo đó, nhiều nhãn hàng bắt đầu đi "nhái" các thiết bị của Apple, HTC, Samsung. Các thiết bị này cũng quảng cáo trên báo hay phát tờ rơi đến tay người dùng với các thông điệp siêu rẻ và thiết kế không khác sản phẩm gốc.

Quá khó để phân biệt một chiếc smartphone nhái như này với chiếc một iPhone 5C xịn.

Hiện ở Trung Quốc, các mẫu iPhone 5S và 5C nhái đã bắt đầu được sản xuất ra. Với iPhone 5C, chúng sở hữu nhiều màu sắc và thiết kế khá giống bản gốc. Trong khi đó, 5S cũng được làm màu vàng, trắng. Nút Home trên các máy này cũng "nhái" Touch ID với lỗ cạn hơn, nhưng không sử dụng được chức năng nhận dạng vân tay.

Trên một trang web Trung Quốc, một nhà sản xuất có tên GooPhone đang quảng cáo hai bản i5S và i5C của mình. Những model này sử dụng hệ điều hành Android và có giao diện mô phỏng iOS 7.

Hầu hết, đây là các thiết bị gia công chạy chip xử lý của MediaTek giá rẻ. Cấu hình chung các sản phẩm này gồm màn hình 4 inch, độ phân giải 960 x 540 pixel, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB, camera sau 5 megapixel. Máy cũng có hai đèn flash LED cũng như camera trước 2 megapxiel.

Giá GooPhone i5S và GooPhone i5C nằm ở mức 199 USD và 119 USD. Theo nhiều chủ hàng tại TP.HCM, mức giá chào hàng có thể rẻ hơn, tùy vào số lượng đặt. Nếu số lượng lớn, có thể còn 100 USD cho một mẫu iPhone 5S "nhái".

Nhiều người sẽ phải giật mình khi thấy chiếc điện thoại nhái quá giống iPhone 5S trong Clip dưới đây:



Theo techz.vn

0 nhận xét: