Cái nhìn cận cảnh về Wakfu - Game online hot sắp về Việt Nam

Trái ngược với các tựa game nhập vai hiện nay, Wakfu sở hữu hệ thống nhiệm vụ tương đối đa dạng với nhiều điểm đặc sắc chứ không chỉ đi theo lối mòn với các nhiệm vụ đánh quái, thu thập vật phẩm.

Mới đây, 1 NPH đã thông báo sẽ sớm phát hành MMORPG Wakfu trong thời gian tới. Ngay lập tức, thông tin này đã nhận được sự quan tâm của khá đông game thủ Việt. Nhân dịp này, chúng ta cùng có cái nhìn cận cảnh hơn về trò chơi được mệnh danh là "Final Fantasy Online" và đang được lòng rất nhiều người chơi trong nước lẫn quốc tế.




Trên thực tế, Wakfu vốn được ví von là "Final Fantasy Online" khi sở hữu khá nhiều đặc điểm giống với dòng game Final Fantasy được SquareSoft phát hành vào những năm 90. Trong đó có thể kể đến như lối đánh theo lượt, hệ thống nghề (job), hệ thống vật phẩm... Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về tựa game này ở phiên bản nước ngoài.

Đồ họa đẹp, dễ nhìn

Mặc dù chỉ sở hữu nền đồ họa 2D nhưng hình ảnh trong Wakfu tương đối đẹp và dễ nhìn. Các nhân vật được thiết kế theo phong cách truyện tranh Nhật Bản, bối cảnh, môi trường khá tươi sáng bên cạnh các thiết kế công trình, nhà cửa được thực hiện chi tiết. Dẫu vậy, giao diện của Wakfu thể hiện sự bất tiện lợi khi các biểu tượng tiện ích khá nhỏ, trong khi lại không có kênh chat thế giới.


Gameplay đánh theo lượt truyền thống

Như đã giới thiệu từ trước, hệ thống combat của Wakfu đi theo hướng turn-base (đánh theo lượt) trên bản đồ được chia thành từng ô vuông nhỏ, giống như những tựa game nổi tiếng trên Console thuộc dòng "tactics" như Tactics Ogre, Final Fantasy Tactics, Fire Emblem... Các nhân vật và quái vật sẽ cùng tấn công nhau theo lượt cho tới khi một bên bị đánh bại.


Cơ chế gameplay đánh theo lượt truyền thống trên bản đồ chia ô.



Mỗi lớp nhân vật sẽ sở hữu những skill riêng, người chơi sẽ có thể thăng cấp cho các skill này bằng việc sử dụng nhiều lần, đồng thời cũng để học thêm các skill mới cấp cao hơn. Trong trận chiến, người chơi có thể mời thêm bạn bè và đặc biệt là "triệu hồi" thêm cả quái vật khác cùng tham gia trợ giúp.

Hệ thống nhiệm vụ đa dạng

Trái ngược với các tựa game nhập vai hiện nay, Wakfu sở hữu hệ thống nhiệm vụ tương đối đa dạng với nhiều điểm đặc sắc chứ không chỉ đi theo lối mòn với các nhiệm vụ đánh quái, thu thập vật phẩm, đi từ nơi này sang nơi khác nói chuyện. Hệ thống nhiệm vụ trong Wakfu được mở rộng sang nhiều thể loại mới với các nhiệm vụ trồng trọt, vượt map phụ bản, hay thực hiện những yêu cầu đặc biệt từ phía các NPC...


Thu phí VIP hàng tháng

Điểm trừ của Wakfu ở phiên bản quốc tế rằng game thủ sẽ phải trả tiền để có thể trải nghiệm hết các tính năng của game, để được tham gia vào các map phụ bản, tính năng trồng trọt và đặc biệt là chế tạo đồ. Ở tính năng trồng trọt, người chơi sẽ sử dụng các hạt giống (thu được từ việc đánh quái vật) để trồng cây, sau đó thu được các vật phẩm dùng để chế tạo đồ hay tăng sức mạnh cho nhân vật, tuy nhiên, có nhiều loại hạt giống mà người chơi buộc phải trả phí để sở hữu.


Việc áp dụng thu phí VIP hàng tháng khiến game thủ không tiếp cận được nhiều tính năng quan trọng, có xu hướng "Pay to Win".

Một điểm đáng chú ý rằng tại phiên bản Wakfu tại nước ngoài áp dụng hai hình thức trả phí để thành VIP hàng tháng, và chỉ có các VIP mới được quyền chế tạo đồ, trong khi những game thủ chơi miễn phí chỉ có thể mua được trang bị thông qua Chợ (Auction House). Đây có thể xem là thắc mắc khá lớn rằng liệu NPH GoPlay có áp dụng hình thức này ở phiên bản Việt Nam hay không?

Với những ai quan tâm, các bạn có thể chơi thử Wakfu phiên bản tiếng Anh tại địa chỉ http://www.wakfu.asia/en/mmorpg

Nguồn gamek


0 nhận xét: