Món hot dog màu đen nhánh lạ lùng của Nhật

Hot dog đen là loại thức ăn nhanh phổ biến được bán ở quận Akihabara của Tokyo, dài hơn 30 cm và trông giống như bị “nướng quá kỹ” so với tiêu chuẩn.

Nhật Bản là đất nước được biết đến với những món ăn kỳ lạ nhưng thú vị. Hot dog đen - Black Terra là một trong những món ăn nhanh, lạ ngon và rất phổ biến tại quận Akihabara của Tokyo. Loại hot dog này có bánh mì và xúc xích đều đen nhánh như bị nướng cháy.


Hot dog đen được bán với giá 600 yên (6 USD, khoảng 120.000 đồng)

Cửa hàng Vegas từ trước đã nổi tiếng về món hot dog nhưng từ khi giới thiệu sản phẩm hot dog đen họ càng trở nên nổi tiếng hơn. Khách hàng đi ngang qua đều phải dừng lại xem mô hình quảng cáo bằng cao su như xúc xích thật. Sau khi xem xong nhiều người không thể cưỡng lại và ghé vào cửa tiệm nếm thử.

Trông vẻ bề ngoài màu đen, khiến nhiều người lưỡng lự không dám ăn, nhưng bánh rất ngon và tốt cho sức khỏe. Theo số liệu của truyền thông Nhật Bản báo cáo, Bánh Hot Dog Vegas Premium dùng bột than tre, được dùng như màu thực phẩm trên toàn Châu Á. Bởi thế món hot dog đen này đã trở thành món ăn “huyền thoại” ở xứ Phù Tang.


Món hamburger đen đã có từ trước khi món hot dog đen xuất hiện

Hot dog đen không phải là món ăn màu đen tuyền đầu tiên, trước đó món hamburger đen đã có khoảng một năm trước, từ khi Burger King cho ra mắt sản phẩm Burger Kuro cao cấp tại Nhật. Nó có bánh màu đen nhưng thịt và rau bên trong vẫn được giữ màu sắc tự nhiên như bình thường.

Thảo Nguyên (vnexpress.net)

0 nhận xét: