Bổ sung collagen cho da bằng thực phẩm nào ?

Collagen có hàng tá tác dụng với cơ thể, đặc biệt là với làn da. Khi còn trẻ cơ thể con người tự sản xuất ra rất nhiều collagen, vì vậy các cô cậu bé luôn có mái tóc mượt mà sáng bóng và làn da mịn màng đáng yêu.

Tuy nhiên, chúng ta càng lớn tuổi, việc tạo ra collagen ít đi và lượng collagen ngay thời điểm này dễ gặp nguy cơ bị phá hủy do tác động của tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời và các thói quen có hại. Khi đó thì việc lão hóa da sẽ diễn ra ngày càng nhanh hơn.


>>> nước uống shiseido the collagen ex
>>> viên uống collagen shiseido
>>> collagen là gì
>>> công thức làm kem trộn
>>> kem trị mụn bye bye blemish

Có nhiều cách để bổ sung collagen là kích động cơ thể sản xuất collagen theo cơ chế tự nhiên đồng thời với việc hạn chế lượng collagen hiện có trong cơ thể bị biến mất. Trung bình cơ thể phụ nữ thất thoát 1% trong tổng lượng collagen xuất hiện trong cơ thể, tức là từ 50 tuổi về già, chúng ta đã bị mất một nửa lượng collagen trong cơ thể. Điều này không hề tốt cho da và toàn bộ cơ thể bạn.

Sau đây là những thực phẩm bổ sung collagen cho da nhanh và hiệu quả


Socola đen

Theo các nhà khoa học từ Đức, socola đen và các loại thức uống từ cacao khác hỗ trợ nâng cao lưu lượng máu và ngăn chặn da khỏi tác hại tia UV – thủ phạm số 1 gây lão hóa da.

Các loại rau màu xanh đậm

Đây là nguồn tạo ra thực phẩm giàu vitamin A, C và lutein – là những chất chống oxy hóa, giúp tăng độ đàn hồi của da, giúp da luôn luôn tươi trẻ và căn hồng tự nhiên. Bởi thế, để cơ thể tạo ra được nhiều collagen, mọi người hãy sử dụng nhiều những loại rau củ xanh đậm như bắp cải, cải xoăn, rau bina, măng tây…



Dùng quả mận mỗi ngày

Sự già đi của da được tạo ra bởi cá gốc tự do phá vỡ các mô da. Bởi thế, để tránh được tình trạng lão hóa da sớm, bạn cần tăng cường cho làn da các chất chống oxy hóa trung hòa với các gốc tự do. Mận là 1 trong những thực phẩm làm xuất sắc nhiệm vụ trên. Các chuyên gia khuyên bạn mỗi ngày nên ăn 3-5 quả mận (kể cả mận khô) để thấy được làn da thay đổi ra sao.

Tỏi - Gia vị không thể thiếu của làn da

Trong tỏi có chất gọi là Sulfur, là một chất giúp cho quá trình tạo ra collagen trong cơ thể. Tỏi còn chứa lượng lớn acid lipoic và taurine, hai chất này  rất quan trọng cho sự tái xây dựng các collagen bị tổn hại. Khi nấu các món canh, mỳ, thịt hoặc các món xào, hãy nên cho tỏi vào.


Ưu tiên các thực phẩm giàu mangan

Theo 1 nghiên cứu từ Đại học tiểu bang Oregon (Mỹ), hằng ngày cơ thể chúng ta cần 1 lượng dồi dào mangan (khoảng 2,3 mg đối với nam giới và 1,8 mg với nữ giới) để sản xuất elastin và collagen, nhằm chống lại các tế bào lão hóa và làm lành vết thương. Các nguồn mangan tự nhiên có trong ngũ cốc nguyên hạt, quả óc chó, quả hồ đào, dứa, rau lá xanh, rong biển…

Thực phẩm giàu acid omega

Những thực phẩm này có chức năng xây dựng tế bào, hỗ trợ cấu trúc da, giúp da săn chắc và dẻo dai hơn. Các loại cá như cá ngừ, cá hồi là nguồn cung cấp acid omega tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hạt óc chó.

Nhóm thực phẩm giàu kẽm

Kẽm là thành phần rất quan trọng giúp cho quá trình tạo collagen của cơ thể. Tương tự như mangan, kẽm xuất hiện nhiều trong thịt động vật, thịt đỏ, các loại hạt. Ngoài ra, nhiều loại ngũ cốc nguyên hạt, mì ống và bánh mì cũng chứa hàng tá kẽm. Lượng kẽm cần cho cơ thể trong 1 ngày là 0,9 mg. Kẽm thường có ít trong trái cây và các loại rau, tuy nhiên, nếu những ai đang sử dụng chế độ ăn kiêng thì nên ăn thêm nhiều loại hạt như hạt điều, hạt hướng dương, hạt óc chó.

Quả việt quất

Nhờ có chứa nhiều anthocyanin – loại chất rất hữu hiệu để khống chế các gốc tự do, việt quất giúp bạn phòng tránh được bệnh ung thư và những bệnh liên quan đến người cao tuổi. Việt quất được ví như là aspirin tự nhiên. Thay vì uống viên collagen thì bạn nên ăn việt quất hằng ngày để giúp cơ thể ngăn ngừa các tổn thương tế bào da và làm chậm quá trình lão hóa da sớm.

Sử dụng thường xuyên các loại đậu

Đậu là nguồn tạo ra axit hyaluronic nhiều cho làn da, đây là loại axit hỗ trợ ngăn chặn quá trình làm hao mòn collagen tự nhiên. Những bác sĩ khuyên bạn nên bổ sung đều đặn ngày nào cũng 2 muỗng canh các loại hạt đậu để giữ gìn và bảo vệ nhan sắc.




0 nhận xét: