Game thủ "chịu chơi" thay SSD cho Xbox One

Một tay "độ" đã chịu mất bảo hành để thay ổ cứng của Xbox One tuy nhiên các bài test cho thấy hiệu năng không được cải thiện là bao.

Máy chơi game Xbox One được trang bị ổ cứng 500GB giống với PS4, tuy nhiên, trái ngược với Sony, Microsoft không cho phép người dùng có thể dễ dàng tháo lắp ổ để nâng cấp ổ dung lượng lớn hơn, hay thay bằng SSD tốc độ cao. Nếu game thủ can thiệp vào ổ cứng, máy của họ sẽ bị mất bảo hành, còn bản thân game thủ thậm chí sẽ bị cấm sử dụng dịch vụ trực tuyến Xbox Live.


Tuy nhiên, điều đó không ngăn được tay "độ" Brian Williams tháo ổ cứng của console này ra để nâng cấp theo ý thích của mình. Trong bài "mổ bụng" Xbox One của iFixit, ta đã biết máy chơi game này dùng ổ HDD 2,5 inch SATA II do Samsung sản xuất, và việc tháo linh kiện này ra không phải là nhiệm vụ gì quá khó khăn. Brian Williams đã thay HDD có sẵn của Xbox One bằng SSD EVO 500 GB của Samsung.



Một lần thử khác thì anh thay bằng ổ cứng lai 1 TB của Seagate. Và như bạn có thể thấy ở video bên dưới, thời gian khởi động cho tới khi máy vào giao diện dashboard được cải thiện. SSD giúp Xbox One mất 46,1 giây để khởi động vào dashboard, trong khi HDD có sẵn mất hơn 50 giây. Thử chơi Call of Duty: Ghosts và Williams nhận thấy SSD mất chỉ 27 giây để tải, ổ lai mất 27,7 giây, còn HDD của Xbox One mất 33,5 giây.

Tuy chúng ta có lẽ sẽ còn cần nhiều bài test game hơn nữa để có thể kết luận về những cải tiến hiệu năng từ ổ cứng lai hay SSD đối với Xbox One, nhưng với những kết quả ban đầu ở trên thì có thể thấy cải thiện hiệu năng trên Xbox One không ấn tượng như khi thay ổ cứng trên PS4.

Bên cạnh Williams, một modder khác có tên Juvenal1 lại tìm ra phương pháp nâng cấp ổ cứng khác cho console này. Juvenal1 đã sử dụng một ổ cứng dung lượng lớn hơn 500 GB (chính là ổ mà người dùng muốn nâng cấp) rồi copy toàn bộ dữ liệu trên HDD của Xbox One sang ổ mới này. Tất nhiên để Xbox One nhận diện được ổ mới thì trước đó anh đã dùng một công cụ để phân vùng lại ổ.



Dẫu sao, nếu như hiệu năng không được cải thiện quá nhiều thì việc thay ổ cứng trên Xbox One rõ ràng gây hại nhiều hơn là có lợi. Game thủ sẽ bị mất bảo hành cũng như đứng trước nguy cơ bị cấm dùng Xbox Live. Trong khi đó, đại diện Microsoft là Albert Penello đã lên tiếng xác nhận rằng trong một bản update được tung ra thời gian tới, hãng sẽ hỗ trợ ổ cứng ngoài cho Xbox One, cũng như bổ sung tính năng xem chi tiết dung lượng của ổ cứng trên máy.

Source gamek.vn

0 nhận xét: