Thăm Vương quốc' đười ươi, khỉ mũi dài ở Malaysia

Những chú khỉ mũi dài Proboscis và đười ươi Orang Utan ở vùng Sandakan và Kinabatangan, Sabah (Malaysia) đang khiến cho đông đảo khách du lịch từ các nước phải lặn lội ghé thăm và khám phá.


Dọc hai bên bờ sông Kinabatangan (Sabah) là nơi tập trung động vật hoang dã lớn nhất của Malaysia. Nơi đây nổi tiếng bởi sự xuất hiện của hàng nghìn khỉ mũi dài Proboscis (khỉ voi).


Từ 20 đến 50 ringgit ( tương đương với từ 140.000 đồng đến 350.000 đồng) một người để được đi thuyền trên sông du ngoạn ngắm cảnh. Nơi đây như một vương quốc các loài động vật rừng bao gồm đười ươi, khỉ lông đỏ và lông bạc, voi, cá sấu, rái cá và đặc biệt là khỉ Proboscis.


Để chụp ảnh những loài động vật từ trên cành cao và nhỏ du khách phải chuẩn bị sẵn dàn máy chuyên nghiệp với ống kính tiêu cự lớn. Mỗi một đoạn sông khi phát hiện ra khỉ người lái xuồng sẽ giảm tốc và đứng lại tắt máy dạt vào góc để cho du khách 'bắn tỉa', tránh làm động khiến khỉ sợ chạy mất.


Khỉ thường dạo chơi nhởn nhơ nhất là vào buổi chiều khi ánh mặt trời đã dịu, chiếu xuyên qua khe lá.


Khỉ Proboscis có đặc điểm mũi dài, đuôi dài, leo trèo và nhảy rất nhanh.


Không chỉ có khỉ mũi dài mà còn có nhiều loài khỉ khác.


Chúng không sống tách biệt nhau mà vui chơi chung cùng nhau thành một bầy đàn.


Khỉ nhảy từ cành này sang cành khác nhanh thoăn thoắt.


Còn đây là Trung tâm phục hồi chức năng Sepilok Orang Utantại thành phố Sandakan, nơi nuôi dưỡng tự nhiên những con đười ươi Orang Utan và phục vụ khách tham quan, du lịch.


Nơi này mở cửa vào năm 1964 để giải cứu đười ươi con mồ côi từ các khu vực khai thác gỗ, trồng rừng và săn bắn trái phép. Những chú đười ươi mồ côi được đào tạo để sống sót trong tự nhiên và được thả về rừng ngay sau khi nó đã sẵn sàng.


Khu bảo tồn nằm trong khu rừng nhiệt đới Kabili - Sepilok, có khoảng 60 đến 80 con đười ươi đang sống tự do trong khu bảo tồn.


Vào mỗi 10h, lần lượt từng con Orang Utan lại đu dây xuống khu vực ăn trưa.


Từng cặp một ngồi vào vị trí dùng bữa. Các con khác đợi chờ ở trên cây, khi nào hai chú đười ươi này ăn xong và bỏ đi, các con khác mới đu dây xuống ăn phần còn lại.


Một chú đười ươi tè ngay trên đầu du khách

Theo Hoàng Hà (Zing.vn)


0 nhận xét: