5 loại thức ăn sẽ giúp da bạn càng đẹp hơn .

5 loại thức ăn đơn giản dưới đây giúp bạn làm đẹp da hiệu quả hơn nhiều dạng kem thoa.

Chuyên gia dinh dưỡng David Zinczenko, tác giả quyển sách bestseller “Eat It to Beat It” và là cây bút số một về dinh dưỡng của tờ The New York Times nêu 5 loại thức ăn đơn giản để làm đẹp da hiệu quả hơn nhiều dạng kem thoa.

Dầu ô-liu

Tác nhân chính khiến da mau lão hóa là bức xạ tia cực tím (UV). Một khảo sát trên 1.264 phụ nữ và 1.655 đàn ông ở Pháp cho thấy axít béo đơn không no trong dầu ô-liu được dùng ở những người tham gia khảo sát đã có tác dụng bảo vệ da rõ rệt. Các tác giả nghiên cứu giải thích rằng dầu ô-liu giúp tăng cường khả năng kháng bức xạ UV của da.

Cà-rốt

Giới khoa học giải thích rằng việc dùng nhiều chất carotenoid trong cà-rốt và các thành phần tương tự có sắc tố vàng, cam và đỏ khác trong một số thực vật liên quan như lycopene trong cà chua sẽ giúp làn da trẻ lâu hơn, chống tổn hại tế bào da, thậm chí ngăn ngừa gung thư da. Một số thực phẩm khác cũng chứa carotenoid như bí ngô, cà chua, khoai lang, ớt đỏ ngọt, dưa hấu và mù tạt xanh.

Cam



Cam được xem là trái cây giàu vitamin C và do đó tốt cho da. Một nghiên cứu trên 4.025 phụ nữ Mỹ được công bố trên tờ American Journal of Clinical Nutrition về chế độ dinh dưỡng tốt cho da cho thấy phụ nữ dùng nhiều vitamin C ít có nếp nhăn. Vitamin giúp hình thành collagen vốn khiến cho da chắc, mềm mại và đàn hồi tốt hơn. Vitamin C còn đóng góp vào quá trình tái tạo da, làm lành vết thương và bảo vệ da trước ánh nắng. Một số thực phẩm khác cũng chứa nhiều vitamin C là ớt đỏ ngọt, dâu tây, bông cải xanh, bắp cải...

Hạt hướng dương

Một nghiên cứu trên tờ The American Journal of Clinical Nutrition cũng khuyến cáo phụ nữ nên dùng hạt hướng dương để làm đẹp da do có nhiều a xít linoleic chứa trong loại hạt này. Khi tiêu hóa loại a xít béo này có thể chuyển thành a xít eicosapentaenoic (EPA) và a xít docosahexaenoic (DHA) - vốn là hai chất có tác dụng bảo vệ da trước ánh nắng.

Cá hồi

Cá hồi và một số loại cá khác cũng được xem là tốt cho da do chứa nhiều a xít béo Omega-3. Dạng a xít béo này có thể làm giảm viêm - vốn gây mụn trên da - có thể trị rối loạn viêm da như bệnh vẩy nến và có thể làm giảm các vết nhăn do UV gây ra viêm.


Theo Trúc Lâm (Người lao động) (eva.vn)

0 nhận xét: