Trải nghiệm mở khóa bằng vân tay và đo nhịp tim trên Galaxy S5

Cảm biến nhận diện bằng vân tay trên Galaxy S5 khá nhạy, trong khi cảm biến đo nhịp tim cũng gây nhiều tò mò.

Những chiếc Galaxy S5 đầu tiên đã có mặt ở Việt Nam và sẽ được bán ra vào đầu tháng 4. Trên smartphone mới này, Samsung đã trang bị hai cảm biến đáng chú ý là cảm biến nhận diện vân tay và cảm biến đo nhịp tim.

Cảm biến vân tay của Galaxy S5 được đặt ở nút Home giống trên iPhone 5S nhưng có cơ chế hoạt động khác nhau. Người sử dụng chỉ cần ấn vào nút Home của iPhone và hệ thống sẽ nhận diện để mở khóa. Trong khi đó, trên điện thoại Samsung, mọi người cần thực hiện hai bước là ấn vào nút Home, sau đó vuốt ngón tay.

Cảm biến nhạy và hoạt động tốt. Tuy nhiên, nếu đặt ngón tay không đúng vị trí và chiều như khi đăng ký, điện thoại sẽ từ chối mở khóa. Có nghĩa, người dùng sẽ rất khó để vừa cầm máy vừa mở khóa bằng một tay. Galaxy S5 có thể lưu 3 mẫu vân tay khác nhau.




Để đo nhịp tim, người sử dụng truy cập ứng dụng S Health, chọn biểu tượng trái tim rồi đặt ngón tay trỏ vào cảm biến phía sau máy (nằm dưới camera và ở bên phải so với đèn flash).

Ứng dụng sẽ yêu cầu giữ yên ngón tay và không ấn quá mạnh trong vài giây để hệ thống tính toán. Kết quả riêng lẻ không nói lên điều gì, nhưng nếu thường xuyên theo dõi nhịp tim trong một thời gian dài, người sử dụng có thể biết được sự thay đổi huyết áp của mình.


Nguồn tapchicongnghe.vn

0 nhận xét: