Mẹo ngăn Google dùng tên và hình ảnh của bạn trong quảng cáo

Mới đây, Google cập nhật các điều khoản dịch vụ để có thể đưa tên tuổi và hình ảnh người dùng trên 18 tuổi vào một số quảng cáo


Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể ngăn Google sử dụng tên tuổi và hình ảnh của mình bằng một vài thao tác cài đặt đơn giản trong tài khoản Google+.


Những điều khoản mới của Google đã khiến không ít người dùng cảm thấy bất bình. Họ cho rằng đây là hành động xâm phạm quyền tự do cá nhân về thông tin và hình ảnh.

Nếu bạn cũng đồng ý với quan điểm này, hãy tự bảo vệ danh tính mình trước việc “lạm dụng” của gã khổng lồ tìm kiếm. Cách làm rất đơn giản. Trước hết, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Google+ của mình, click vào ôTrang chủ ở phía trên bên trái màn hình và chọn Cài đặt:


Trong mục Xác nhận được chia sẻ, hãy chọn Chỉnh sửa:


Kéo xuống gần cuối trang, bạn sẽ thấy phần Cài đặt: Xác nhận được chia sẻ trong quảng cáo. Hãy bỏ dấu tick trước dòng “Dựa trên hoạt động của tôi, Google có thể hiển thị tên và ảnh tiểu sử của tôi trong xác nhận được chia sẻ xuất hiện trong các quảng cáo” và bấm Lưu:


Như vậy, tên hồ sơ và hình ảnh của bạn sẽ không bị xuất hiện trong bất kỳ quảng cáo nào của Google cả.

Điều khoản mới của gã khổng lồ tìm kiếm sẽ chỉ áp dụng cho người dùng từ 18 tuổi trở lên và có hiệu lực bắt đầu từ ngày 11/11/2013 tới đây.

Theo tapchicongnghe.vn

0 nhận xét: