Amazon Kindle Paperwhite mới sẽ ra mắt vào đầu năm sau

Theo trang TechCrunch cho biết Amazon đang thử nghiệm và phát triển chiếc Kindle Paperwhite thế hệ mới , ra mắt vào đầu năm sau.




TechCrunch vừa mới đây đã tiết lộ rằng Amazon đang thử nghiệm và phát triển chiếc máy đọc sách Kindle Paperwhite thế hệ mới (có tên mã là Ice Wine) với nhiều cải tiến và nâng cấp về phần cứng. Đầu tiên, nguồn tin cho hay Kindle Paperwhite mới sẽ có thiết kế ở mặt sau góc cạnh hơn so với bản cũ - tương tự như chiếc Kindle Fire HDX hiện nay - nút nguồn của máy cũng được đặt ở mặt lưng. Tiếp đến là phần màn hình, Paperwhite thế hệ kế tiếp có thể sẽ được trang bị một màn hình phẳng hơn, mặt gương, và cho mật độ điểm ảnh lên đến 300ppi - cao hơn bất kỳ thiết bị đọc sách dùng màn hình E-Ink nào trên thị trường.

Ngoài ra, font chữ trên Paperwhite mới cũng được Amazon cải tiến, trong đó có một font chữ hoàn toàn mới được thiết kế riêng cho chiếc máy đọc sách này. Amazon cũng được cho là đã cải thiện cách hiển thị câu chữ trên màn hình Paperwhite mới, những chữ dài ở cuối đoạn văn giờ đây sẽ có dấu gạch nối nối tiếp.

Chưa hết, TechCrunch cũng khẳng định rằng Paperwhite thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị nút bấm bên cạnh máy, và những nút này thực chất là giúp thiết bị phát huy tác dụng của công nghệ Haptic Feedback (phản hồi xúc giác). Về lý thuyết thì công nghệ này sẽ giúp người đọc sách không cần phải dùng ngón tay chuyển trang như trước đây, mà chỉ cần tương tác với các nút bấm


Cuối cùng, Kindle Paperwhite có tên mã "Ice Wine" này nhiều khả năng sẽ được Amazon tích hợp cảm biến ánh sáng, giúp màn hình máy có thể tự động diều chỉnh độ sáng tuỳ thuộc vào môi trường bên ngoài. TechCrunch cho rằng Amazon sẽ chỉ cải tiến nhiều ở phần cứng đối với Paperwhite mới, mà không chú trọng quá đến phần mềm.

Theo techz.vn

0 nhận xét: