Ngày Tết du xuân Đông Nam Á

Mùng 2 Tết, chuyến bay cất cánh mang theo một nhóm bạn trẻ cùng lên đường sang Siêm Riệp, Campuchia.

Những ngày Tết âm thường được nghỉ kéo dài ít nhất một tuần lễ và là thời điểm bạn bè cùng được nghỉ giống nhau. Đây là cơ hội để các bạn trẻ lên lịch đến các nước đón Tết. Không khí đón xuân ở nhiều nơi không giống tại Việt Nam, bạn nào cũng mang theo chút hương vị xuân trong hành lý gồm bánh chưng xanh, khoanh giò, mứt và ô mai.

Một trong những điểm đến gần gũi và dễ đi là Campuchia với quần thể di sản thế giới Angkor. Nếu bạn rủng rỉnh tiền, có thể săn vé bay thẳng sang Siem Riep. Còn nếu muốn có một chuyến đi dài hơi với nhiều cảm giác, hãy chọn phương tiện ôtô. Từ TP HCM sang Siem Riep có rất nhiều chuyến xe chạy từ 6h sáng hàng ngày, giá vé từ 400.000 trở lên. Ba ngày đủ để khám phá Angkor với vô số những điểm đến thú vị như Angkor Wat, Angkor Thom, Bayon, Bantey Srei, Bakeng. Ngoài ra, thành phố biển Shihanoukville và thủ đô Pnomphenh cũng là điểm nên ghé qua.


Bạn nên dành khoảng 5 ngày khi có ý định đến Angkor.


Một chuyến xuyên Bắc Lào hoặc Nam Lào trong khoảng 8 ngày, bạn sẽ đi hết được các điểm thú vị của đất nước láng giềng. Lịch trình Vienchan - Vang Vieng - Luangprabang - Xiengkuang bằng đường bộ cho bạn những trải nghiệm thú vị. Đi Lào, bạn phải tự chuẩn bị tất cả từ phương tiện di chuyển, chỗ ăn, ngủ đến sắp xếp thời gian để tham quan các điểm đẹp. Người Lào rất thân thiện và dễ mến. Các món ăn nổi tiếng có xôi, lạp và các món nướng.

Thái Lan và Malaysia không ăn Tết âm lịch nhưng các hoạt động mừng Tết vẫn diễn ra do có đông người Hoa sống tại các quốc gia này. Bạn sẽ có những ngày tuyệt vời khi đi chơi biển và mua sắm. Cả hai nước này ngành du lịch đều rất phát triển, có nhiều loại khách sạn và nhà nghỉ với giá cả phải chăng, phương tiện công cộng thuận tiện và đặc biệt đa phần người dân đều nói được tiếng Anh. Vì vậy, nếu có thời gian hơn một tuần nghỉ, bạn có thể đến Thái Lan để đi Chiang Mai, Phuket hoặc đến Malaysia thăm Melaka, Penang hay Langkawi.


Để đi Lào, nên dành khoảng thời gian 8 ngày.

Bali của Indonesia là điểm đến tuyệt vời cho bất cứ ai muốn khám phá một nơi vừa giàu bản sắc dân tộc lại có đủ các trò chơi từ leo núi đến lặn biển. Với khoảng 5 ngày, bạn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời khi được hòa mình trong không khí lễ hội và các hoạt động náo nhiệt được diễn ra liên tục trên khắp đảo Bali.

Thời điểm Tết âm lịch cũng là khoảng thời gian 'sóng yên biển lặng' của đất nước biển đảo Philippines. Nơi đây có vô số những bãi biển lớn nhỏ với làn nước xanh thẳm trải dài khắp đất nước. Đi biển vào những ngày này ở El Nido hay Panglao, Boracay hay Samal là lý tưởng để được hưởng trọn vẹn một kỳ nghỉ với biển xanh, cát trắng cùng những chuyến lặn biển thăm thế giới dưới nước kỳ ảo.

Myanmar, quốc gia đang mở cửa và trên đà phát triển. Để đến với đất nước Phật giáo này, bạn nên dành thời gian tìm hiểu kỹ các thông tin. Có 4 điểm nên đến tại đây là Yongun, Mandalay, Bagan và hồ Inle.


Một chuyến du lịch tuyệt vời với biển xanh cát trắng nắng vàng tại Phillipines.

Với những chuyến đi bụi ra nước ngoài, bạn phải có kế hoạch và những chuẩn bị từ trước đó vài tháng. Ngoài việc săn vé rẻ là lịch đi lại, di chuyển và nghỉ ngơi. Các nước trong khu vực Đông Nam Á dễ tìm được vé máy bay giá rẻ, không mất phí visa và thời gian đi lại cũng tiết kiệm hơn. Chi phí khoảng 10 triệu đồng cho một tuần đi chơi.

Lớp trẻ ăn Tết xa nhà, vừa lạ vừa quen. Không phải ai cũng có thể bỏ lại gia đình và bạn bè để sẵn sàng lên đường cùng chúng bạn. Ăn Tết xa nhà vừa thú vị vừa vui. Không khí Tết được những người bạn trẻ mang theo trong hành trang, trong những câu chuyện rả rích và cả những nụ cười mùa xuân ấm áp.

Bài và ảnh: Lam Linh
Nguồn vnexpress.net

0 nhận xét: